1. MIAP
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย
Motivation คือ การกระตุ้นความสนใจก่อนเข้าบทเรียน อาจจะเป็นการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ การใช้คำถามนำ การแสดง หรือทำอะไรก็แล้วแต่ที่จะให้ผู้เข้าเรียนรู้สึก
Information คือ ขั้นตอนนนี้จะเป็นการให้เนื้อหากับผู้เข้าอบรม เป็นขั้นตอนของสาระ เนื้อหา รายละเอียด และความรู้ต่างๆ จะอยู่ในช่วงนี้
Aplication คือ ขั้นตอนที่ต้องการตรวจสอบผู้เรียนว่ามีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการหรือไม่ ให้อธิบายให้ฟัง หรือให้แสดงให้ดู ให้ปฏิบัติจริง
Progress คือ ขั้นตอนนี้ก็จะต่อเนื่องกับช่วง Aplication เราก็จะนำเอาผลของการสอบ การปฏิบัติมาทำการตรวจสอบว่าผ่านตามวัตถุประสงค์หรือไม่
2. Flipped Classroom
เป็นรูปแบบหนึ่งของการสอนโดยที่ผู้เรียนจะได้เรียนรู้จากการบ้านที่ได้รับผ่านการเรียนด้วยตนเองจากสื่อวิดีทัศน์( Video )นอกชั้นเรียนหรือที่บ้าน ส่วนการเรียนในชั้นเรียนปกตินั้นจะเป็นการเรียนแบบสืบค้นหาความรู้ที่ได้รับร่วมกันกับเพื่อนร่วมชั้น โดยมี ครูเป็นผู้คอยให้ความช่วยเหลือชี้แนะ
3. Blended leaning
หมายถึง กระบวนการเรียนรู้ ที่ผสมผสานรูปแบบการเรียนรู้ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผสมผสานกับการเรียนรู้นอกห้องเรียนที่ผู้เรียนผู้สอนไม่เผชิญหน้ากัน
การเรียนแบบผสมผสาน สามารถนำมาสรุปได้เป็น 3 มิติ คือ การผสมผสานการสอนผ่านสื่อการสอน การผสมผสานวิธีการเรียนการสอน และการผสมผสานระหว่างการสอนแบบเผชิญหน้ากับการสอนออนไลน์
4. การเรียนรู้จินตวิศวกรรม
ประกอบด้วย
จินตนาการ
ออกแบบ
พัฒนา
นำเสนอ
ปรับปรุง
ประเมิณผล
5. PJBLประกอบด้วย
การเตรียมความพร้อม
การกำหนดและเลือกหัวข้อ
การเขียนเค้าโครงของโครงงาน
การปฏิบัติโครงงาน
การนำเสนอผลงาน
การประเมิณผล
เอกสารประกอบการอบรม
3. Blended leaning
หมายถึง กระบวนการเรียนรู้ ที่ผสมผสานรูปแบบการเรียนรู้ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผสมผสานกับการเรียนรู้นอกห้องเรียนที่ผู้เรียนผู้สอนไม่เผชิญหน้ากัน
การเรียนแบบผสมผสาน สามารถนำมาสรุปได้เป็น 3 มิติ คือ การผสมผสานการสอนผ่านสื่อการสอน การผสมผสานวิธีการเรียนการสอน และการผสมผสานระหว่างการสอนแบบเผชิญหน้ากับการสอนออนไลน์
4. การเรียนรู้จินตวิศวกรรม
ประกอบด้วย
จินตนาการ
ออกแบบ
พัฒนา
นำเสนอ
ปรับปรุง
ประเมิณผล
5. PJBLประกอบด้วย
การเตรียมความพร้อม
การกำหนดและเลือกหัวข้อ
การเขียนเค้าโครงของโครงงาน
การปฏิบัติโครงงาน
การนำเสนอผลงาน
การประเมิณผล
เอกสารประกอบการอบรม
ภาพบรรยากาศการอบรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น